[Translation] Phát biểu của Takahashi Minami tại SSK 2014


Nguồn: tkmnworld

Tôi, AKB48 Team A Takahashi Minami.

Năm nay, khác với thường lệ, tôi đã thổ lộ thứ hạng mình mong muốn. Dù không đạt được điều đó, tôi tự hào rằng mình đã cùng mọi người hướng về một đích đến và đạt được vị trí thứ chín. Xin cảm ơn rất nhiều. 

Tôi đã là thành viên AKB tám năm rưỡi. Tôi đã có những giây phút vui vẻ. Đồng thời cũng có những kỉ niệm đau lòng, những sự việc khiến tôi nghĩ rằng “Không có gì tồi tệ hơn được nữa.” Nhưng, như tất cả đều biết, một tai nạn đau buồn đã xảy ra.

Thật lòng, trong quãng thời gian đó, tôi đã có suy nghĩ “AKB thế là chấm hết.” Tôi không thể rời khỏi nhà trong nhiều ngày, không thể dừng khóc, tôi nghĩ “Ta phải làm thế nào đây?” Dù vậy, cũng trong quãng thời gian đó, âm thanh mà tôi nghe được chính là tiếng reo hò của mọi người hệt như ngay lúc này và những lời nhắn gửi trên blog tôi.

Có những người trông chờ chúng tôi. Được biết rằng có nhiều người ủng hộ chúng tôi thế này là một sự khích lệ to lớn.

Cho đến năm trước, tôi vẫn cho rằng Sousenkyo là sổ liên lạc riêng cho từng thành viên. Nhưng năm nay, tôi đã nhận ra một điều: Sousenkyo thật sự là sổ liên lạc của cả AKB Group. Nó cho tôi biết những người ủng hộ chúng tôi nhiều đến thế này, những người luôn động viên “Hãy cố gắng hết sức nhé.” nhiều đến thế này đây. Dù mưa có đang rơi, phải chịu ướt, chịu lạnh, vẫn có từng này những người chờ đợi chúng tôi. Có những người không thể có mặt hôm nay nhưng vẫn ủng hộ chúng tôi trước màn hình tv. Nhờ có các bạn, chúng tôi dù có vấp ngã, vẫn có thể đứng lên và tiếp tục tiến bước. 

Tôi vẫn hay được hỏi “Bạn vẫn là thành viên AKB à?” Hẳn nhiên, tôi cũng đã nghĩ tới chuyện tốt nghiệp. Nhưng, nếu bạn hỏi “Vì sao bạn vẫn có mặt ở đây?” Đó là vì AKB là thứ tôi yêu quý nhất.

AKB đã cho tôi nhiều thứ, đã cho tôi được gặp những thành viên, staff và mọi người. Và đó chính là niềm tự hào của tôi. AKB48 Group là group tuyệt vời nhất!!! 

Tôi nghĩ AKB đang ở một ngã rẽ quan trọng. Từ giờ đến sau này, chắc chắn có rất nhiều chướng ngại vật trước mắt. Nhưng, với tôi, có được sự ủng hộ của tất cả các bạn, không điều gì có thể cản đường chúng tôi.

Cho đến khi tôi đạt được điều mình mong muốn, tôi sẽ ở lại AKB một chút nữa.

Cảm ơn rất nhiều!

Cuối cùng, năm trước tôi đã căng thẳng đến mức quên nói câu ấy.

*cả sân vận động ồ lên*

Hahaha, vậy hẳn mọi người đều nghĩ “Cô ấy sẽ nói điều đó đúng chứ?”

Phiên bản năm 2014 này, năm nay, sẽ thật tuyệt nếu tất cả cùng nói với tôi. Được chứ? Bắt đầu thôi,

Cả sân vận động và Takahashi Minami: Mọi nỗ lực sẽ được đền đáp.

Nỗ lực mà ta đặt lòng tin vào, chắc chắn sẽ được đền đáp.
Tôi sẽ lấy cuộc đời mình chứng minh điều đó!

Xin gửi đến mọi người lời cảm ơn từ tận đáy lòng!

image

Tokumitsu-san: *nói về sự trang nghiêm và tận tình của Takamina, về việc các fan đã đưa cô ấy lên hạng 9 sau kết quả hạng 14 trong ngày đầu*

Takahashi Minami: Đúng vậy, tôi đã rất hồi hộp khi có kết quả ngày đầu. Nhưng, fan của tôi rất quyết tâm, tôi tin tưởng ở họ nên tôi không sợ chút nào!

Tokumitsu-san: Để tôi tổng kết lại nhé, Minami-chan!
Từ phía nam*,
Gió nổi lên từ Akihabara**,
Không có Minami,
Sẽ không có AKB.

*đồng âm với Minami
**so sánh Akihabara = AKB như cơn gió nổi lên tạo nên sự thay đổi

Each of your comment is love >_^!

