[Translation] Những địa điểm yêu thích của Tom Hiddleston ở London


Nguồn

[Hôm nay trời mưa, ta nhớ đến Luân Đôn ta dịch về Luân Đôn.]

Mark Parren Taylor

Diễn viên Anh quốc Tom Hiddleston đã có một năm 2011 vô cùng ấn tượng với vai diễn Loki trong “Thor” và văn hào F. Scott Fitzgerald trong “Midnight in Paris”. Hiện giờ, anh đang tham gia vào “War horse” của đạo diễn Steven Spielberg và sắp tới đây sẽ trở lại với Loki trong bom tấn đáng mong đợi nhất mùa xuân “The Avengers”. Từng là sinh viên tại Học viện Đào tạo Nghệ thuật Hoàng gia (Royal Academy of Dramatic Art-RADA), với Hiddleston, London là quê nhà. Anh luôn mong muốn quay trở lại South Bank sau khi hoàn thành công việc diễn xuất ở nước ngoài.

“Trong suốt cuộc đời mình, hẳn đã hơn hàng ngàn lần tôi đi, chạy, dạo ngang dọc khu South Bank này.”- anh nói. “ Nơi đây tập hợp một cộng đồng với đủ các quốc tịch, lễ hội và văn hóa trong suốt hàng năm dài. Khi đứng giữa chiếc cầu kia và hướng về phía đông, hình ảnh nhìn thấy được, trong tâm trí tôi, là khung cảnh đẹp nhất thế giới.”

“Tôi đã từng thức dậy trước bình minh để chạy bộ. Nó giúp tâm trí tôi thông suốt và cơ thể khỏe mạnh.”- anh hồi tưởng lại khoảng thời gian mình sống gần khu South Bank. “Lúc đó là 4 giờ sáng, băng trôi trên sông Thames và tuyết thì rơi trên đỉnh Big Ben. Khi đó, tôi như làm chủ cả vùng South Bank.” [Sung quá, lạnh thế mà vẫn đi chạy bộ.]

Về Nhà hát Quốc gia (National theater), với Hiddleston, đó là nơi:  “Trước khi thế giới huyền ảo của Tolkien và Rowling ra đời, tôi được ngắm Sir Ian McKellen trong vai Captian Hook trong vở “Peter Pan” và Sir Michael Gambon với vai Falstaff trong “Henry IV” của Shakespeare.”

“Cạnh đó là Viện Điện ảnh Anh quốc (British Film Institute), một tượng đài lưu giữ lịch sử điện ảnh thế giới và nước Anh. Tại nơi đây, tựa trong chiếc ghế êm ái nhất mà không rạp phim nào khác có được, tôi đã xem bộ phim ‘2001: A space Odyssey’ lần đầu tiên. Đó là một kỉ niệm không thể nào quên.”

“Trong khu vực còn có công viên trượt ván nữa. Nó tọa lạc ngay phía sau BFI. Giờ nơi đó đã trở thành đặc khu của giới trượt ván, chủ nhân của những hình vẽ graffiti đầy màu sắc. Một nét chấm phá tuyệt vời của sự nổi loạn.”-Hiddleston nói.

“Ở phía tây của South Bank là London Eye, một vòng đu quay khổng lồ được dựng lên để kỉ niệm thời khắc bắt đầu của thiên niên kỉ mới.”-anh nói. “Dù vậy, nhưng London Eye đã trở thành biểu tượng không thể thiếu của London.”

One thought on “[Translation] Những địa điểm yêu thích của Tom Hiddleston ở London

Each of your comment is love >_^!

