[News translation] The dark knight rises-Phỏng vấn Tom Hardy


Nguồn

I=Phóng viên

H=Tom Hardy

[…]=chú thích ngoài lề của người dịch

Tom Hardy Talks Bane

Khi đạo diễn Christopher Nolan thông báo Bane sẽ là nhân vật phản diện trong The Dark Knight Rises, mọi người nêu lên nghi vấn liệu diễn viên vào vai Bane có thể vượt qua được màn trình diễn xuất sắc của Heath Ledger trong vai Joker trong The Dark Knight hay không? Và khi tôi đến trường quay The Dark Knight Rises một trưa tháng 8, được chứng kiến cảnh Tom Hardy trong vai Bane bước vào sân vận động Heinz Field và chiếm lĩnh hoàn toàn cảnh quay, tôi chắc chắn rằng Bane sẽ là một kẻ phản diện đáng gờm.

Trong giờ nghỉ của đoàn phim, tôi đã có dịp phỏng vấn Tom Hardy. Anh ấy rất cẩn trọng để không tiết lộ quá nhiều chi tiết của bộ phim, tuy nhiên, Hardy cũng đã chia sẻ nhiều điều thú vị.

I: Có một câu hỏi mà anh đã không thể trả lời tại Comic Con, và giờ tôi…

H: Chắc tôi vẫn không thể trả lời đâu.*cười*

I: Trong phim anh có một chất giọng đặc biệt không? Anh làm gì để biến đổi giọng của mình?

H: Tôi không thể nói gì về điều này. Thật sự không thể.

I: Cảm nhận của anh trong cảnh đánh nhau với Christian Bale? Vì Christian là một đấu sĩ (the Fighter) còn anh là một chiến binh (the Warrior) [“The Fighter”-2010 và “Warrior”-2011 là 2 phim Christian Bale và Tom Hardy thủ vai chính]

H: À aaa, đúng rồi, đúng rồi. Tôi luôn là người cuối cùng nhận ra mấy vụ này. Tôi thực sự thích làm việc với Christian. Tôi thích làm việc với tất cả mọi người. Tôi thích làm việc với Chris Nolan, lúc nào cũng thế. Mọi người trong ekip luôn luôn đáng yêu và chuyên nghiệp. Dường như không có chỗ cho “cái tôi” khi bạn làm việc với Chris. Điều đó thật tuyệt. Tất cả làm việc trong bầu không khí thân mật và thoải mái. Có vẻ thật khó tin ha? Điều đó khiến bạn không cảm thấy như mình đang trải nghiệm một thứ gì đó … thật sự lớn lao- trong khi thực sự là vậy. Tôi từng diễn với đám đông hàng ngàn người, 1400, tôi nghĩ thế trong The National, rồi thêm 1500 trong Warrior. Giờ thì khoảng 11000 ngàn người.

I: Cảm giác của anh khi mặc trang phục diễn?

H: Nóng. Rất, rất, rất nóng. Đúng thế. Tất cả chúng tôi đều cảm thấy rất nóng. Cứ tưởng tượng đến những quân sĩ ở Afghanistan và Baghdad và bộ quân phục họ phải khoác lên người, không tệ đến mức đó đâu chứ hả? Nhưng rất nóng. Và khó thở.

I: Vậy khi lần đầu anh khoác bộ áo của Bane và lúc làm việc với bộ phận phục trang thì như thế nào?

H: Chỉ là tròng bộ áo vào người thôi.*cười* Và rồi thế đó, cảm thấy khó thở. Tôi không thể nghe mọi người và không ai có thể thấy tôi nói chuyện cả. Rồi đó, diễn.*cười* Và mấy màn phù phép bắt đầu.

I: Anh có phải thể hiện nhiều hơn với đôi tay và đôi mắt của mình không, đại loại như thế?

H: Tôi không thể bàn về phép thuật được.

I: Vậy lúc này anh có thấy mình khâm phục Darth Vader hơn hay chưa?

H: *cười* Loạt phim Star Wars, tôi lớn lên cùng với nó. Darth Vader thật là ngầu, đúng không? Rất là ngầu.

I: Anh biết đấy, David Prowse[người thủ vai Darth Vader] không thấy gì khi phải mang cái mặt nạ đó.

H: Ai mang cái mặt nạ cơ? Không phải cùng một người khi cởi mặt nạ ra à?

I: Là một diễn viên khác. Sebastian Shaw.

[Người đóng Darth Vader khi tháo mặt nạ trong tập “Return of the Jedi” là Sebastian Shaw, David Prowse đóng khi Darth Vader mang mặt nạ]

H: Ông ấy rất cừ. Buồn làm sao.

I: Anh có thấy Bane quen thuộc không? Anh có nghiên cứu gì về hắn không?

H: Tôi không biết tí gì về thế giới của Batman lúc đầu. Tôi khá là khép kín. Tôi thường giữ mọi tâm sự cho bản thân và chú chó của tôi. Giờ nó không còn ở bên tôi nữa. Vậy nên, mỗi vai diễn đều là một trải nghiệm mới mẻ.

I: Mặt hình thể là thứ mọi người ấn tượng về Bane. Liệu hắn là một tên hữu dũng vô mưu hay có trí thông minh ngang với Batman?

H: Ý anh là tôi ngu ngốc đấy à? *cười* Tôi chỉ muốn lật bàn và ném anh ra ngoài cửa sổ. *cười* Anh đã có câu trả lời rồi chứ nhỉ?

I: Trong bộ truyện, Bane là một gã phi thường đến không tưởng. Nhưng qua bàn tay của Nolan, mọi nhân vật đều trở nên thực tế và đa chiều hơn. Vậy đạo diễn Nolan đã làm điều đó như thế nào đối với Bane?

H: Nếu đó là ý định của Nolan thì tôi sẽ thực hiện đúng như vậy.

I: Qua diễn xuất của anh, liệu Bane sẽ là một nhân vật phản diện đa chiều hay ác toàn phần?

H: Bane là một nhân vật khác biệt hoàn toàn so với những vai diễn của tôi trước đây nhưng tôi không thể tiết lộ quá nhiều được.

I: Anh có ý định sẽ vượt qua vai diễn Joker của Heath Ledger hay không?

H: Không, hoàn toàn không. Vì như vậy là tôi phải đối mặt với một đối thủ vô cùng xuất sắc. Đây không phải là một cuộc thi xem ai tài năng hơn hay vĩ đại hơn. Vai diễn của Heath Ledger thật tuyệt vời nhưng tôi không cố gắng vượt qua anh ấy hay bất kì ai mà chỉ cố gắng hết sức và hoàn thành thật tốt vai diễn của chính mình.

I: Anh đã học vài ngón võ trên sàn MMA để đóng Warrior. Vậy lần này anh có học thứ gì mới để diễn Bane không?

H: Peanut ở kia sẽ chỉ dẫn cho tôi. Anh ấy có đọc vài thứ gần đây.

I: Là “Peter” hay “Peanut”?

H: “Pea-nut”.Trông anh ấy chẳng giống hạt đậu chút nào phải không?

[Peanut trong tiếng anh là hạt đậu phộng. Đó là tên của bạn thân kiêm huấn luyện viên của chú Hardy]

I: Anh có thể kể về một số bộ phim khác mà anh tham gia không, Star Trek chẳng hạn? Cảm nhận của anh về việc tham gia vào các bộ phim lớn?

H: Lúc đóng Star Trek tôi chỉ mới vào nghề khoảng 9 tháng, [bộ phim thứ tư anh tham gia diễn xuất] thật sự choáng ngợp. Bộ phim là một bước đệm, giúp tôi mở mang tầm mắt lúc mới vào nghề, giúp tôi khống chế sự sợ hãi khi vào vai phản diện trong Batman, Hobbit, và những vai khác. Vào vai những nhân vật tầm cỡ là một trách nhiệm lớn, nó đòi hỏi người diễn viên phải truyền tải được cái hồn của nhân vật đồng thời tạo ra sự độc đáo cho vai diễn vì những nhân vật này được rất nhiều người yêu mến và là một phần quan trọng đối với họ. Tôi khá lo lắng khi nghĩ về mức độ quan trọng và vai trò của một nhân vật phản diện trong thế giới Batman đồng thời rất biết ơn khi được giao vai diễn này.

I: Hôm nay anh sẽ phải quay những gì?

H: Tôi sắp phải phát biểu trước 2000 người. Tôi cảm thấy hơi hồi hộp một chút. *cười*Phải khởi động một tí!

(c) Bài viết thuộc về người viết. Hãy xin phép trước khi post lại bài viết ở nơi khác.

(c) The contents of the post belong to the writer. Please ask for permission before reposting the post’s contents somewhere else.

 

2 thoughts on “[News translation] The dark knight rises-Phỏng vấn Tom Hardy

Each of your comment is love >_^!

