[Review][Movie] Review hàng loạt (P.6)


Nhân dịp Star Movies chiếu lại tất cả các phần X-men thì tui đã ngồi canh coi chờ First class.

21. X-men:

MPW-34135 (500×742)

_ Phần 1 là phần giới thiệu nhân vật thôi nên cũng không có gì thú vị cho lắm.
_ Luôn luôn là vậy, không thể hiểu được bất cứ điều gì nếu ta không trải qua. Ông nghị sĩ không biết phải sống trong sự sợ hãi và ghét bỏ của con người là thế nào cho đến khi chính mình bị biến đổi. Lúc trước thì chửi đủ điều, đến khi có biến lại quay lại van xin, không những chết mà còn chết nhục nữa.
_ Khúc cuối hai bác ngồi chơi cờ thiệt là dễ thương chịu không nổi mà. Nhìn 2 bác già dễ thương hơn 2 chú trẻ nhiều ấy chớ.

22. X2: X-men United:

600full-x2:-x--men-united-poster.jpg (600×848)

_ Tui ghê tởm tột độ cha William Stryker nha. Biết con mình là người đột biến đã không giúp thì thôi chứ còn lấy nó ra làm đủ thí nghiệm hết. Tự mình cho mình là làm đúng, là có nhân tính mà hành động như vậy thuyết phục được ai.
_ Mẹ Bobby có hỏi con trai mình rằng nó có bao giờ không cố gắng đột biến hay chưa. Đó không khác gì hỏi cái ti-vi có cố gắng không là cái ti-vi hay chưa vậy. Gia đình là nơi cuối cùng người ta bám víu khi thế giới đã quay lưng lại với mình còn những dị nhân lại không được may mắn như vậy, gia đình của họ quay lưng lại với họ, xã hội lại càng không chấp nhận họ, họ chỉ có thể tin tưởng vào chính bản thân mà thôi.
_ William đại diện cho con người. Giống loài luôn luôn sợ hãi thứ mà mình không biết. Tự mình cho mình là cái rốn của vũ trụ và có quyền quyết định sự sống của những sinh vật khác. Chúng ta tưởng những thứ khác đe dọa chúng ta nhưng thực sự ta đang tự cầm súng chĩa vào đầu mình chứ đâu ai khác.
_ Khúc cuối, giáo sư giảng cuốn sách Magneto đọc trong tù nha!!! Hai bác thiệt đáng yêu quá đi mất!!!

23. X-men: The last stand:

MPW-34042 (500×745)

_ Tui thấy đây là phần hay nhất trong cả 3 phần ấy chớ, ko hiểu sao fb, fg khắp nơi lại không thích nó chút nào hết.
_ Lần này đúng là con người đã đi quá xa rồi. Đột biến không bao giờ là cái bệnh cũng như cái tội mà chữa với không chữa. Khác nào con kiến không là con bò là con kiến có bệnh giờ phải chích thuốc để nó biến thành con bò?! Nghịch lí thay con người sợ người đột biến, vậy mà cái “phương thuốc” cũng từ một người đột biến mà ra.
_ Tui giận bạn Marie à nha, năng lực cool vậy mà đi bỏ. Nhưng giận thì giận mà thương thì thương. Cả đời không ai được chạm vào mình hết, đôi khi chỉ một cái nắm tay thôi cũng đủ thay lời nói rồi.
_ Phần này, giáo sư chết. Lúc đó tui suy nghĩ kiểu: “Đừng có giết chứ. Giết bác già này rồi ai chơi cờ với bác già kia?” Trên mộ có khắc “Teacher. Father. Leader” thì phải, nhớ Charles thời trẻ mà nhìn tấm bia thấy nó thiệt ba chấm.
_ Bạn John có nói là có thể giết ngài giáo sư trước đó là bị Magneto cảnh cáo liền, kiểu “giết đi là mày thăng theo luôn đó con”. If you know what i mean.
_ Magneto có gặp Logan trong rừng sao không rút xương bạn ấy để diệt trừ hậu họa nhở? Power of the director!
_ Thích cảnh Magneto bẻ cây cầu như bẻ cọng dây thun nha. Ngầu quá xá! Trước khi đáp xuống đấy còn tương thêm câu: “Charles luôn muốn xây mấy cây cầu.” =))
_ Nhìn ss Ellen lúc nhỏ đáng yêu quá chừng. Chỉ muốn cắn một phát thôi!!!
_ Bạn Mystique từ phần 1 đã không ấn tượng gì nhiều đến phần 3 là tui chưng hửng luôn. Cũng tại coi XMFC trước thấy bạn dễ thương, đáng yêu, cá tính quá chừng mà sao giờ kì quá.
_ Khúc cuối thấy nó nhảm nhảm à nha. Không giúp ích tăng thêm cái độ hay phần trăm nào đâu mà cũng làm.

24. X-men origins: Wolverine:

x_men_origins_wolverine_poster.jpg (510×765)

_ Phim tui ấn tượng đúng câu thoại của Victor: “Nobody gets to kill you but me.”
_ Bạn em của nữ chính xuất hiện chưa đầy 15’ cũng thấy dễ thương quá.
_ Hay thêm chỗ nữa là chú Logan bị William gần như từ đầu đến cuối phim luôn. Quá xá!
_ Cái khúc quăng bài là đẹp số 1!

2 thoughts on “[Review][Movie] Review hàng loạt (P.6)

  1. Mình cũng chả hiểu vì sao người ta lại ghét X3 tới vậy. Mình thì ko ghét ko thix nó. Có lẽ vì mình ko xem truyện nên ko nhìn ra dc là nó điêu chỗ nào. P3 mình chỉ ghét nhất nv của Jean (vì cô nàng giết Charles là 1 phần). Còn lại rất thix cái vụ “the cure” vì sự vô lối của con người khi đòi “chữa” cho người đột biến. Mình lúc ấy như Storm hét toáng lên “Mutants có bị bệnh đâu mà cần chữa. Chính mấy người mới bị thiểu năng ấy.”. Wolverine mình cũng ko ghét. Thix là đằng khác. Mình cảm thấy cuộc đời của anh ấy trong phần này rất đáng thương. Nếu như p1,2,3 mình ko thix Logan thì coi phần này xong mình hết ghét anh ln.

    Like

    1. _ Ko ghét Jean, thích nữa là đằng khác, giáo sư ra đi cũng một phần tại ông bạn cũ ngồi đó ” This world want to tame you, blah blah blah”
      _ Ko ấn tượng nhiều Wolverine.
      _ Con người có thể vô lí nhưng điều họ làm cũng chỉ do quá lo sợ cho sự sống của mình mà thôi. Chắc chắn trong thâm tâm họ sợ rằng mình sẽ tuyệt chủng nên mới hành động như thế. Cuộc chiến tranh giữa Mutant với con người thực sự rất rất rất rất rất phức tạp, khó mà đánh giá chính xác và toàn diện đc.

      Like

Each of your comment is love >_^!

