[Review][Food/Drink] Cupcake kí sự


Mấy ngày trước, đúng 1 ngày sau khi hết bệnh, tui đã cùng Nelly phi ra mấy tiệm cupcake để thỏa mãn sự thèm cupcake đang ở mức đỉnh của đỉnh của tui.Tui thích cupcake từ khi chỉ mới nhìn thấy hình của mấy ẻm, mấy ẻm đẹp quá xá. Cái này người ta gọi là “điên vì cái đẹp” nà. Số chỉ đánh thứ tự chứ không phải xếp hạng nhá bà con.

1. HA A cupcake: 2/14F Cao Thắng P.5 Q.3

Tiệm nằm trong hẻm, nhỏ thôi. Trang trí cũng khá là bắt mắt. Tuy nhiên bánh không có gì đặc, biệt, cũng không ngon, giống như bánh bông lan cỡ nhỏ xịt kem lên trên chứ không phải một cái cupcake thực sự. Vì vậy cho nên giá cực kì mềm so với một cái cupcake: từ 19-23k/cái.

 2. Pacey cupcake: 53G Nguyễn Du P.Bến Nghé Q.1

Decor đẹp. Tông màu chủ đạo là đen. Nhưng tui chỉ đứng ở dưới mua về nên không biết rõ bên trên lầu nó đẹp ra làm sao. Bánh trang trí không được bắt mắt lắm, ngọt quá nhưng nhiều, dù vậy tui vẫn không thích. Nếu bạn thích bánh ngọt ở cấp độ 4 trên 5 thì đây là sự lựa chọn dành cho bạn.

 3. Fly cupcake: 74E Hai Bà Trưng Q.1

Đây là một tiệm cupcake take-away. Tiệm tuy nhỏ nhưng trang trí cực kì tươi sáng và rất đẹp. Bếp cách chỗ bán chưa đến 1m nên mùi bánh cứ bay ra thơm ngào ngạt khiến con người ta ngây ngất. Bánh có đủ kích cỡ, được trang trí từ đơn giản đến phức tạp, nhiều màu sắc, dễ thương, vô cùng đẹp mắt. Đặc biệt còn có những chiếc mini cupcake nhìn đã cực. Tui và Nelly vì phải đi nhiều chỗ nên cực kì khó xử vì không biết phải chọn cái nào, bỏ cái nào. Nếu không có tính kiềm chế cao và tiền có hạn thì rất có thể tui đã vét sạch cái tiệm rồi. Đây là tiệm cupcake trang trí bánh đẹp nhất trong số những tiệm tui giới thiệu với mọi người trong cái entry này, tuy nhiên, nhược điểm của những cái bánh là nó ngọt quá so với sở thích của tui nhưng với các bạn khác thì sao. Giá bánh từ 38k, mini cupcake nếu nhớ không nhầm thì từ 15 hay 20k gì đấy. Nói chung, nếu sống ở HCM và đang trong cơn thèm cupcake thì đừng ngần ngại ghé thử một lần.

My rate: I like/Thích  ♥♥♥♥

4. Cakewalk Cupcake: 84 Nguyễn Công Trứ P.Nguyễn Thái Bình Q.1

1325481482_logo_Cakewalk-BusinessSize.PNG (1200×1320)

Mới đi ngay ngày hôm nay luôn. Tiệm được trang trí theo phong cách châu Âu với 2 màu đen và trắng rất sang trọng. Nếu Fly cupcake có màu sắc tươi sáng rất teen thì Cakewalk “người lớn” hơn, ánh sáng cũng trầm hơn nữa. Vỏ hộp dành cho khách mang về phải gọi là đẹp ơi là đẹp, bỏ thấy tiếc quá chừng. Bánh nhiều, trang trí cũng khá là đẹp và quan trọng nhất, ngon, ngọt vừa, ăn nhiều không thấy ngán mà chỉ no thôi. Mỗi cái cupcake ở đây có sự kết hợp khá hài hòa giữa hương vị và số lượng nên đây là nơi có bánh mà tui thích thứ 2. Vì có chất lượng cao, tiệm trang trí đẹp đến cái vỏ hộp cũng đẹp nên giá nó cũng tương xứng luôn: 50k/cái. Definitely not for teen.

My rate: I like/Thích  ♥♥♥♥

5. Loving cupcakes: 164 Trần Quang Khải P.Tân Định Q.1

hinh_san_pham520111004101633.jpg (430×295)

Từ khi tui biết cupcake có mặt trên đời thì đây là nơi tui ăn cupcake lần đầu tiên nên có ấn tượng khá là sâu đậm với nó.  Tiệm được trang trí tông màu trắng, nhỏ nhưng có võ. Trên cửa ra vào có gắn cặp chuông khi kéo ra nghe leng keng vui tai. Kế bên cửa là một tháp cupcake đủ màu sắc chỉ tiếc nó bằng nhựa. Bánh được đặt trên dĩa 2 tầng, có ghi tên và giá rõ ràng. Menu của tiệm được trang trí đơn giản nhưng đẹp mắt. Trên tường là hình những chiếc bánh được lồng trong những khung ảnh đủ màu. Sau quầy là một chiếc kệ gỗ được trang trí với gấu bông, cầu tuyết, những chiếc hộp điều ước. Không gian tiệm ấm cúng và yên tĩnh. Cupcake ở đây có kích cỡ vừa phải, trang trí không cầu kì nhưng đều có hương vị đặc biệt và độ ngọt vừa miệng. Nếu Fly cupcake trang trí bánh đẹp nhất, Cakewalk bánh có kích cỡ lớn thì tại đây cupcake có hương vị riêng biệt, đặc biệt và ngon nhất theo tui thấy. Cũng khi đi ăn ở đây tui mới có thói quen đặt cupcake ra đĩa và ăn bằng nĩa, trước đây tui tưởng chỉ cầm tay rồi gặm mà thôi! Giá cupcake dao động từ 20-35k(theo trí nhớ không được tốt của tui) tùy loại bánh. Thêm nữa là các loại bánh luôn thay đổi mỗi ngày, mỗi lần đến là mỗi lần khác. Nếu thích cupcake thì đây là nơi bạn phải ghé một lần!

My rate: I love/Yêu  ♥♥♥♥♥

 Tình hình là Nelly sau khi ăn xong bánh ở 3 tiệm giờ bạn ấy đã sợ món này luôn rồi. Oh god, why?

Each of your comment is love >_^!

