[Review][Music] US-UK radio kì 1: Trở về thành phố Hồ Chí Minh


US-UK là dòng nhạc tui yêu đắm đuối, tui là dân US-UK chính gốc luôn. US-UK đem lại cho tui đầy đủ những cung bậc cảm xúc khác nhau, đủ các dòng nhạc khác nhau, đủ các câu chuyện khác nhau mà không dòng nhạc nào khác đem lại được cho tui.

Trong mấy bài này sẽ có một thứ gọi là “golden lines”. Vậy nó là cái chi chi? Đó là một hoặc một số câu trong lời bài hát mà TUI thấy thích hay ấn tượng.

Mới trở về Sài Gòn từ Đà Lạt hôm chủ nhật vừa rồi nên kì 1 sẽ là những bài hát tui nghe trên đường trở về.

 Dài dòng đã xong, nghe nhạc thôi

1. Coming home- Dirty Money – Coming Home ft. Skylar Grey:

 

Sài Gòn nóng, khói bụi, ô nhiễm tùm lum nhưng mặc kệ, nó là nhà mình, là home của mình mà. Dù có đi bất kì đâu thì thành phố nơi mình sinh ra lớn lên vẫn là số một. Bài này nghe đúng tình huống dễ sợ. Đây là một trong những bài mà tui rất thích.

Golden lines:

I’m coming home
I’m coming home
Tell the World I’m coming home
Let the rain wash away all the pain of yesterday
I know my kingdom awaits and they’ve forgiven my mistakes
I’m coming home, I’m coming home

2. Fack-Eminem:

Cảm tưởng của tui khi nghe bài này lần đầu là thấy chú thiệt bệnh. Bài này nghe cực kì vui tai, có mấy đoạn nghe mà cười muốn bể bụng.

Golden line:

No, not fuck, I said fack

3. Queen of my heart-Westlife:

Một bản pop-ballad của thần tượng tui. Lúc đầu nghe bài này thấy không hay chút nào nhưng mấy năm sau nghe lại thấy nó hay một cách bất ngờ.

Golden lines:

I always look back
As I walk away
Memories will last for eternity
And all of our tears
Will be lost in the rain

 4. Someone like you-Adele:

Giọng Adele khỏe cực, nghe cứ gọi là phê cực kì. Bài hát được đệm bằng đàn piano, đây là nhạc cụ tui thích nên tui thích bài này nhất trong những bài của Adele.

5. Mirror mirror-M2M:


Đây là một trong số những giọng hát dễ thương nhưng không hề gây chói tai tui được nghe. Bài này lúc đầu tui không thích tí nào cả nhưng lần này nghe lại bỗn dưng thấy hay.

Thật ra là nghe nhiều bài lắm nhưng chỉ nhớ đúng nhiêu đây thôi. Hẹn bà con kì sau vậy!

2 thoughts on “[Review][Music] US-UK radio kì 1: Trở về thành phố Hồ Chí Minh

  1. Về 3 bài 3,4,5: Westlife hát mỗi bài đều có dấu ấn riêng. Ko dám nói họ hát hay nhất, nhưng trong lòng mỗi đứa thế hệ chúng tạ, thì họ chính là “Kings of my heart”.
    Bài Someone Like you của Adele rung động cả thế giới vì nó là tâm sự thật của con người. Rất nhiều người trong chúng ta đều có lúc mang 1 nỗi niềm như thế. Đổ vỡ, mất mát, nhưng phải chấp nhận đó như 1 phần của cuộc sống. Move on và để người ấy move on là cách duy nhất. Nó là bài hát tuyệt vời về quá khứ, hiện tại và tương lai, và chỉ tuyệt nhất khi được Adele hát.
    M2M một thời là 1 cặp song ca nữ với nhiều bài hit. Mình ko biết vì sao và từ lúc nào họ tan rã, nhưng giọng ca của họ là điều còn ở lại với chúng ta. Cũng như Someone Like You, Mirror Mirror cũng là tâm sự thật, vì thế, nó đi vào lòng người dễ dàng. Nuối tiếc và ân hận, nhưng cũng chỉ biết nhìn lên tấm gương mà ước ao hão huyền, bởi lời đã thốt ra rồi thì làm sao thu lại được nữa…
    Thanks 3 bài hát gợi nhớ nhiều kỉ niệm này của Chef nhé.
    P/S Bài Fack thiệt là bậy + bệnh quá đi =)) Với Enimem thì mình dừng lại ở When I’m gone là được rồi.

    Like

    1. _ Mình ấn tượng West ko hẳn vì họ hát hay mà là những ng` đã dẫn dắt mình thix US-UK. Cái gì đầu tiên luôn luôn ấn tượng mà.
      _ Bất kì bài nào Adele hát thì chỉ Adele hát mói hay đc thôi, ai cover mọi ng` khen sao cũng đc nhưng ko thể nào và ko bao giờ mình cảm thấy như khi nghe chị ấy hát.
      _ Vậy là nàng chưa nghe Fack trc đây à? Lần đầu thấy mặt nhìn cha “trong sáng”, “ngây thơ” thế mà cũng thật ba trấm. =))

      Like

Each of your comment is love >_^!

