[Review][Movie] Review hàng loạt (P.2)


Sau khi coi the Avengers về thì quyết định coi lại tất cả phim do Marvel Studio sản xuất. Giờ viết review để “trả nợ” đây:

7. Captain America:

Phim này chỉ coi được chứ không hay. Nhưng đây là một trong những super hero mà tui thích nhất. Steve Rogers chỉ là một con người bình thường, không có gì ngoài tấm lòng quả cảm, khi trở thành Captain America rồi thì cũng không quá “bá đạo”, thiên về chiến thuật hơn là vũ khí và cơ bắp. Phải nói là tui cực kì thích quân phục, quá đẹp. Nhịp phim khá là nhanh, tạo cảm giác không liền mạch, cảm xúc khán giả đang dâng lên thì đạo diễn bắt treo lửng lơ ở đó luôn. Tui ấn tượng nhất là bác Phillips nhá, nhắng quá trời dù không còn trẻ trung gì. Khúc cuối là khúc cảm động nhất, tui cũng đã suýt khóc khi nghĩ lại: một buổi hẹn không bao giờ diễn ra, nghe hai người yêu nhau nói chuyện thiệt muốn xé lòng. Cuối cùng, tui rất thích màu sắc và không khí phim, nó ố vàng và nặng nề, rất phù hợp.

8. Thor:

Phim này dở, thật sự đó. Không biết biên kịch xây dựng nhân vật kiểu gì mà mình thấy anh nhân vật chính- Thor đó thừa thãi và bạn gái anh còn thừa thãi ác liệt. Theo như những deleted scenes mà mình được coi thì nó tạo sự liền mạch và giải thích động cơ của nhân vật Loki- nhân vật phản diện hơn là nhân vật chính. Nhân vật chính vốn là kiểu nhân vật không có một cái “past”-quá khứ bi kịch chồng bi kịch, đứng bên Loki-con người có cái “past” đã làm biến mất sự cân bằng. Hậu quả là phải cho vài cảnh nằm trong deleted scenes nhưng làm cho cái phim thiếu thuyết phục và liền mạch, nói thật là có những cảnh đó thì phim không còn tên là Thor nữa rồi. Điểm vớt vát của phim: chú Hawkeye quá ngầu, cảnh Asgard quá đẹp và lộng lẫy, giọng của Odin và có lẽ, Loki. Phim thật sự làm tui ấn tượng, vì đây là lần đầu tiên xem phim mà tui thấy nhân vật chính thừa thãi.

9. Iron man:

Đây, nhân vật mà mình yêu thích nhất trong dàn super hero của Marvel. Quá ấn tượng với cá tính của bác: tưng tửng, thích mock mọi người và khí chất thiên tài. Nói thật, tui không mong mỏi thiên tài phải cư xử như người thường và Tony Stark đúng là như vậy: sát gái, nghiện rượu, không coi ai ra gì, thô lỗ,… và hàng ngàn tính xấu khác. Coi phim Hàn tui vốn rất ghét những thằng thiếu gia có tính cách như thế nhưng không hiểu sao Tony lại làm tui mê mẩn. Tui phần nào đó thông cảm cho Tony vì bác thiếu vắng tình thương từ nhỏ, có tiền tài và danh vọng, có tất cả nhưng lại thiếu thốn tình cảm- chỉ có mỗi chú bạn thân là Rhoney, cô Pepper và Jarvis là yêu thương Tony thật lòng, và luôn sống trong sự soi mói của giới truyền thông. Nhưng quan trọng nhất, bác chế vũ khí quá pro. Trong cái điều kiện không ra gì khi bị bọn khủng bố bắt mà vẫn chế ra cái giáp được. Tui thấy sự biến chuyển trong tâm lí Tony cũng hợp lí đó chứ: tưởng vũ khí của mình chỉ do quân đội Mỹ sử dụng để bảo vệ quốc gia nhưng ai ngờ lại có kẻ tuồn ra cho bọn khủng bố đi phá hủy những gì họ bảo vệ; người giúp đỡ mình vì mình mà chết. Tính Tony vốn bốc đồng và nóng nảy nên quyết định giải thể công ti cũng dễ hiểu dù nó có là gia tài ba bác để lại đi chăng nữa( khúc sau vứt cả ảnh chụp 2 cha con vào thùng rác). Tui thích cái nữa là thích Jarvis, bạn người máy này thật đa năng, giọng cũng dễ thương nữa. Tui thích luôn cái sự lúng túng của cặp Pepperony khi đứng trên cái ban công đó, chưa phim siêu anh hùng nào mà không có cảnh hero hun mĩ nhân vậy mà phim này không có. Tui thích cái gia tài của bác Tony, nhìn mấy chiếc xe đánh Stark 1, Stark 2 mà thèm. Thích tiếp khúc cuối “I am Iron Man.”-  epic. Thích cực độ sự hài hước trong phim, tình huống dù bi kịch nhưng người ta vẫn cười được, đúng kiểu tui thích. À, tui cũng thích Iron Man vì một điều nữa, bác có năng lực bá đạo nhất-tiền.

10. The invincible Hulk:

Chưa có bất kì phim của Marvel nào mà có màu sắc và không khí tối tăm như phim này- đó là ấn tượng đầu tiên của tui khi coi phim. Từ đầu đến cuối trời không âm u như sắp mưa thì cũng là cảnh ban đêm. Tui cực ấn tượng cảnh mở đầu phim: không lời, chỉ là những hình ảnh khá là mờ của kí ức cũng đủ cho khán giả hiểu về nguyên nhân nguồn gốc của Hulk. Khúc đầu, nó tạo được cho tui cảm giác hồi hộp, mỗi lần nghe cái đồng hồ đếm nhịp tim kêu “bíp bíp” thì tim tui nó cũng đánh lô tô theo. Hulk là nhân vật làm tui thương cảm nhất trong tất cả các super hero của Marvel. Bruce Banner không hề muốn trở thành anh hùng, luôn chạy trốn bản thân mình, ghét bỏ và muốn loại bỏ thứ đã cứu mình khỏi chết vì nhiễm phóng xạ Gamma chứ không muốn điều khiển nó: chính Hulk cứu mạng nhưng cũng chính Hulk khiến chú phải rời xa người yêu mà mọi người. Phim coi khá là được, trừ khúc cuối đánh nhau ảo quá, cứ như game ấy.

11. The Avengers:

Nhờ blog của ss Romy mà tui mới biết phim này nó tồn tại và chú ý đến nó. Sau khi đọc review của các anh fanboy tui hứng chí quá bay ra rạp coi luôn. Coi xong thấy khá là hụt hẫng vì thấy nó thiếu thiếu cái gì đó. Nhưng đây là một trong những phim kĩ xảo hoành tráng và đẹp nhất mà tui từng được coi. Phim còn cực kì hài hước nữa. Mặc dù đã qua gần cả tuần nhưng tui và mấy đứa bạn vẫn không quên được mấy chi tiết hài hước đó chứng tỏ là nó rất ấn tượng. Trong “The Avengers” thì tui thấy Hawkeye là ngầu nhất(dạo này có duyên với mấy nhân vật cung thủ), nói ít, hành động nhiều, quá xá ấn tượng với vũ khí của chú. Có điều tui không thích cách xây dựng nhân vật phản diện trong phim, dìm hàng quá xá thành ra thấy ảnh hơi “nghiu nghiu” chứ không đáng sợ hay độc ác tí nào. Nhưng tui cũng khâm phục biên kịch vì phim không hề là một nồi lẩu thập cẩm mà được xây dựng rất chặt chẽ và thuyết phục dù có đến 7 nhân vật chính. Qua phim, tui rút ra được một bài học đắt giá: con người mới là đáng sợ nhất, sẵn sàng san phẳng thành phố mấy triệu dân bằng một tên lửa hạt nhân, cái này thì so với lũ Chitauri trong phim thì nó còn đáng sợ gấp ngàn lần.

Tui rất thích phim của Marvel Studio, nó hài hước chứ không quá bi kịch và làm tui cười rất nhiều. Haizz, thế là xong.

Each of your comment is love >_^!

