[Review][Movie] Review hàng loạt (P.1)


1. Act of valor:

Phim rất thật, bắn là thấy máu tùm lum. Dù diễn viên-vốn là những người lính thật đóng không thật sự xuất sắc nhưng vì vậy mà tui càng thích tính chân thật của nó. Những phân đoạn nhiệm vụ khiến người ta dán mắt vào màn hình mà chờ đợi trong sự hồi hộp. Nói chung phim khá là ổn.

2. War horse:

war-horse-art_510.jpg (510×755)

Tui biết phim này từ blog của ss Romy. Nghe đâu được đề cử Oscar nên cũng hơi ngại vì trước đó tui thử xem Hugo mà tui chỉ thấm được 1-2 phần của nó nhưng lần này tui đã quyết định coi thử. Phim được kể theo dòng đời của một chú ngựa, khá là lạ vì tui chưa từng xem phim nào có cách kể chuyện như vậy. Tui cực thích ánh sáng của phim, đi theo từng khoảng thời gian trong đời Joey-tên chú ngựa: ở trang trại thì có màu sắc của buổi bình minh, không quá chói lóa, đem lại cho ta cảm giác bình yên; trên chiến trường WWI sau khi bị bán cho Cap Nic thì màu sắc có phần gay gắt hơn nhưng vẫn sáng sủa và nên thơ; khi vào tay của hai anh em quân đội Đức đào ngũ thì màu sắc tối lại; khi đến cô bé Emily chăm sóc thì màu phim có sáng sủa hơn một chút nhưng khi bị quân Pháp bắt làm ngựa thồ cho tới gần cuối phim thì chỉ một màu tối. Tui xúc động cực kì cảnh hai anh em người Đức bị bắn sau khi đào ngũ, em 14 còn anh chỉ 16, vẫn còn teen mà, sao lại ra cái nơi mà người ta giết chóc nhau thế? Ấn tượng tiếp theo là chiến trường lúc đầu và lúc cuối, chúng đối lập nhau hoàn toàn: ban đầu chiến trường là một đồng cỏ vàng, sáng sủa nhưng sau đó 4 năm chỉ là những bình địa đen tối đầy dây kẽm gai. Rất thích khúc hai người lính Anh và Đức cùng cứu Joey thoát ra khỏi đống dây kẽm gai, hai người lúc đó dường như không là kẻ thù nữa mà chỉ là hai con người bình thường, vì chiến tranh mà phải bắn giết nhau như thế. Thêm nữa là tui thích tình bạn của Joey với Topthorn-một chú ngựa ô trong đoàn lính kị binh Anh. Và điều mà tui thích nhất chính là câu chuyện về con bồ câu mà ông Emily kể cho cô bé nghe: những con bồ câu đưa thư không được phép nhìn xuống những cảnh dã man bên dưới chúng để hoàn thành nhiệm vụ, đâu chỉ chết mới là sự hi sinh mà tiếp tục sống để đấu tranh còn khó hơn. Sau khi coi phim tui rút ra được hai điều:

_ Giết người, dù đó là ai cũng chẳng tốt đẹp gì.

_ War takes everything from everyone.

À, cảnh cuối của phim rất rất rất rất đẹp. Coi xong cứ ngây ngất mãi.

3. Everybody’s fine:

936full-everybody's-fine-poster.jpg (936×1305)

Một câu chuyện về gia đình khá là cảm động. Tui thích hình ảnh đường dây điện thoại trong phim lắm: nó như một vật kết nối tâm hồn của những người mà ta yêu thương, giúp mọi người trong gia đình vẫn hiện diện trong cuộc sống của nhau. Nói chung nội dung phim này mà spoil ra thì phim sẽ chẳng còn hay nữa nên hãy tự coi và cảm nhận nhá.

4. Man on the ledge:

man-on-a-ledge-poster.jpg (1048×1553)

Aah, một trong những phim tui thích trong thời gian qua. Phim nó cứ làm tui nhấp nhổm không yên trên ghế, theo dõi sát từng động tác một của nhân vật và hoàn toàn bị nó cuốn theo. Mặc dù chỉ là loại phim coi xong là biến khỏi não nhưng nó thật sự turn me on-điều mà chưa phim nào dạo này cho tui cảm giác này.

5. Battleship:

battleship_poster.jpg (800×1132)

_Cái phim này rất dở: nam chính tệ, bạn gái nam chính thừa thãi, chuyển cảnh thô, và một số thứ khác nữa nhưng quên mất rồi.

_Điểm vớt vát? Kĩ xảo hoành tráng và dàn diễn viên phụ trên cả tuyệt vời.

_ Nghe âm thanh cháy nổ trong rạp đúng là số 1, phê cực.

_ Thật sự thì không ác cảm gì với nhân vật chính nhưng cái anh diễn viên đóng quá dở. Nam chính đúng chuẩn một thằng khốn nạn chó chết luôn: cực kì vô trách nhiệm với chính mình và mọi người,lập dị, không nghĩ đến người khác, làm rồi mới nghĩ, nóng tính… Không hiểu với tính cách như vậy làm sao ảnh leo lên chức trung úy “trong một thời gian ngắn” được. Vốn cái đầu nóng như lửa nên ảnh đã hại chết anh trai, thiếu bình tĩnh nên làm chìm tàu bạn và suýt làm đắm luôn tàu mình, tóm lại là một anh hùng bất đắt dĩ, đầy khiếm khuyết, có lẽ qua phần 2(nếu có) mới trở thành một hero hoàn hảo hơn sau khi đã trưởng thành và rút kinh nghiệm. Nếu ý đồ đạo diễn muốn mọi người nghĩ nam chính vẫn chỉ là một “son of a bitch” dù sau khi anh ấy đã cứu thế giới để phá cách, tạo điểm mới thì đạo diễn đã thành công, còn ngược lại thì thôi, thất bại thảm hại rồi chú.

_ Từ sau XMFC tui chú ý khá nhiều đến những nhân vật anh trai cho nên tui cực kì ấn tượng với anh trai bạn nam chính dù chưa tới giữa phim anh ấy đã lên thiên đàng. Anh ấy thuộc loại quá nuông chiều và tin tưởng em trai, tưởng em mình-một thèng đã 26 hay 28 gì đó, sẽ trưởng thành và học được từ những sai lầm của mình nhưng càng hi vọng nhiều thì càng thất vọng nhiều (nói chung là giáo dục và yêu thương sai cách), cuối cùng, anh cùng nguyên cái trục hạm anh chỉ huy bị thằng em “nghiu” hại chết. Tội nghiệp anh!

battleship-poster2.jpg (450×599)

tumblr_lpsbe4kZmA1qaof7y.jpg (494×700)

Bonus hình anh trai bạn nam chính. Đẹp trai nhất phim, chết sớm nhất phim

_ Còn về dàn diễn viên phụ còn lại: ai cũng cool hết trơn, nhất là anh Nagata bên hải quân Nhật, cái cách mà ảnh lập kế hoạch đánh cool vô cùng.

_ Cảnh final battle là hay nhất phim, có dùng Binh pháp tôn tử nữa.

P.s: Dạo này mấy bạn Mỹ tuyên truyền dày đặc và lộ liễu quá thể.


Each of your comment is love >_^!

