[Review][Manga/Anime] Kimini Todoke


Writer/ Người viết: Nelly

Poster/ Người đăng: cheffamily

Câu chuyện xoay quanh Sawako Kuronuma- một cô bé luôn e dè và ngại ngùng. Ước mơ cháy bỏng nhất trong cô luôn là kết được thật nhiều bạn bè ở ngôi trườngcấp ba mà cô đang học. Tuy nhiên, dù có nỗ lực baonhiêu, cố gắng bao nhiêu, cô cũng không bao giờ có một người bạn nào. Thật khó hiểu phải không? Tất cả chỉ là vì ngoại hình đặc biệt của cô trông rất giống Sadako trong “The ring”

SADAKO:

 

SAWAKO:

 

Thế nên mọi người gọi luôn cô là Sadako và lãng quên tên thật của cô. Mặc cho tính cách trung thực, dễ mến và thích giúp đỡ của cô, mọi người tránh mặt hay nói chuyên với cô rất nhiều lần vì e sợ sẽ bị nguyền rủa khi nhìn vào mắt cô quá ba giây.

Khi tôi lần đầu đọc bộ truyện này, nó thật sự để lại ấn tượng rất mạnh trong tôi (xém ngã khi thấy nhân vật chính =)) ). Chìm sâu hơn vào câu chuyện,  tôi dần bị chinh phục bởi ước mơ tưởng chừng nhỏ nhoi mà quá khó khăn của cô.Thấy được sự nỗ lực của cô, sự cố gắng, tôi có hai cảm  nhận khác hẳn nhau.   Khi tôi thật sự cảm nhận vì dường như mọi công sức cô bỏ ra đều lãng phí khi mà không hề có ai chịu thừa nhận cônhư một người bạn, tôi cũng cảm thấy vui trong lòng vì Sawako dường như đang từng bước từng bước tiến tới cái cơ hội để sở hữu một người bạn của mình, để nắm lấy cái nụ cười hạnh phúc khi được bạn bè vây quanh. Tác giả Karuho chơi ác thật, luôn luôn để lại một cái kết mập mờ sau một  chap để lại cho người đọc  hàng núi câu hỏi, để lại cho người xem cảm giác tham lam muốn đọc tiếp, tiếp mà không bao giờ muốn bộ truyện kết thúc. Tuy vậy bộ truyện vẫn đang ongoing nếu bạn có ý định muốn đọc.

 

 

Mặc cho sự hiểu lầm của mọi người,  có một cậu bạn thật sự hiểu lòng cô, Đó là Shouta Kazehaya- cậu bạn nổi tiếng cả trường với sự hồn nhiên và hòa đồng của mình, người mà luôn là trung tâm của lớp và là giấc mơ của rất nhiều cô bé trong trường. Sawako xem Shouta như thần tượng của mình, là mục tiêu mà cô luôn cố phấn đấu trở thành. Dần dần, Shouta trở nên một người đặc biệt với cô, một nụ cười của anh là động lực với trái tim Sawako, tuy vậy cô luôn tự nhủ mình không hề xứng đôi với cậu. Cái suy nghĩ đó như đẩy xa hơn tình cảm Sawako, khiến cô khong tự nhận ra sự dặc biệt của mình với anh. Sawako hiếm cười, tuy vậy có lẽ nụ cười của cô đã đánh gục Shouta, tính cách và cách hành xử của cô làm trái tim cậu rung rinh. Bắt đầu một chuyện tình mà cả hai người đều thích nhau nhưng luôn ngại ngùng và không hề tự nhận ra, dễ thương và trong sáng ❤

 

Ba người bạn tiếp theo của cô là Ayane Yano một cô bạn luôn quen những người bạn trai lớn tuổi hơn mình, thế nên thiên hạ đồn rằng cô đã từng lừa tình hơn vài trăm chàng trai và rất rất rất hư hỏng. Ryu Sanada, người có thể  so sánh được với Ferb. Anh hiếm nói chuyện và luôn nghĩ về đồ ăn. Tuy vậy anh luôn rất ấm áp và biết suy nghĩ về người khác, anh yêu Chizuru Yoshida, người bạn thứ ba của Sawako. Cô bé là một tom boy và luôn bị nói là “ một con quái vật đã đánh gục 100 dứa con trai và không hề có nữ tính chút nào”, dù vậy, cô là một cô bé hết sức bình thường và luôn vui tươi.

Cốt truyện của Kimini Todoke khá gần với  Angel Densetsu ( tự  search Wiki nhá) khi nói về một  HS bị hiểu nhầm về ngoại hình của mình và có mong ước được kết bạn với người khác. Tuy vậy, càng đọc sâu hơn, hai cốt truyện lại trở nên hoàn toàn tách biệt nhau. Những khó khăn mà Sawako phải vượt qua, những nỗiđau, niềm vui, những giọt nước mắt, những điều này như nhẹ nhàng cân bằng mạch truyện. Có nhiều manga luôn luôn rất buồn đến  nỗi tôi không thể đọc tiếp vì quá đau lòng, nó làm tôi rất sợ khi nghĩ đến và khóc nhiều lắm, và có nhiều truyện thì quá vui vẻ và êm đềm khiến tôi tự hỏi mình “ tại sao họ lại viết những câu chuyện mà không hề có vật cản gì  trong cuộc sống”  Tuy nhiên, Kimini Todoke là sự trộn lẫn hài hòa, mang màu sắc êm đềm và nhẹ nhàng, khiến người ta tự vô thức mỉm cười, mà lắm khi làm người ta buồn vu vơ rồi lại bật cười vì âm điệu thơ ngây của tuổi học trò. Đây là một  manga rất hay cho các fan manga đấy- một MUST READ MANGA đấy nhé. Nếu bạn đã xem bộ manga này và cóhứng thú với những cốt truyện như thế, hãy xem qua Angel Densetsu hay Yama to NadeshikoHenge ( the Wallpaper) etc, những bộ truyện có mạch gần giống Kimini Todoke.

 

One thought on “[Review][Manga/Anime] Kimini Todoke

  1. Pingback: [Review][Movie] Monte Carlo | Welcome to my little world!

Each of your comment is love >_^!

