[POV] The Ace tốt nghiệp- Những nguy cơ


Warning: Bài viết mang nặng quan điểm cá nhân của người viết.

Là fan AKB48 thì dù thích hay không thì có một sự thật là Atsuko Maeda là Ace-con át chủ bài, là Face-là gương mặt, là Center của nhóm. Gắn bó với nhóm từ lúc thành lập và đang là người sở hữu lượng fan (có thể nói) nhiều nhất nhóm. Mình từ lâu không ấn tượng cũng không thích chị này lắm nhưng không thể phủ nhận Maeda là người có vị trí vô cùng quan trọng đối với AKB. Đối với một nhóm mà wota chiếm vai trò lớn trong sự thành công thì Ace lại càng quan trọng. Mình không lo cho Ace vì như mình đã nói, không thích cho lắm mà mình lo cho AKB nhiều hơn.

Bây giờ, một điều chắc chắn là Ace sẽ tốt nghiệp. Ace sẽ đi theo con đường riêng của mình. Một khi Ace tốt nghiệp thì chắc chắn sẽ kéo theo nhiều chuyện khác. Đầu tiên là sự sụt giảm lượng fan. H!P đã từng một thời lớn mạnh, nay thì sao? Chắc hẳn ta đã biết câu trả lời. Người nắm “trùm” lượng fan của nhóm ra đi thì chắc chắn lượng người ủng hộ cho nhóm đó cũng giảm đi ít nhiều. Wota-những người ủng hộ hết mình vì thần tượng của mình chắc chắn sẽ giảm.

Thứ hai, fan giảm kéo theo sales giảm. AKB48 còn có thể duy trì “single triệu bản” của mình nữa hay không? Đã qua biết bao năm đầy khó nhọc cả nhóm mới có được ngày hôm nay. Liệu điều này có thể tiếp diễn khi Ace ra đi?

Thứ ba, ai sẽ thay vị trí Ace-một con người có sức ảnh hưởng tới toàn nhóm như vậy? Maeda đã quá quen thuộc đối với fan dù cũ dù mới. Mọi người đã quá quen với việc thấy Ace ở vị trí center trong một thời gian rất dài, đâu phải cứ thay đổi là thay đổi được. Hơn nữa, nếu chọn được Ace mới thì chắc chắn chị đó phải chịu rất nhiều áp lực từ tứ phía. Liệu Ace mới có thể chịu nổi?

Đối với mình, có Maeda trong AKB48 hay không không thành vấn đề, điều đó hoàn toàn không quan trọng đối với mình. Mình vẫn sẽ tiếp tục ủng hộ nhóm. AKB48 là một nhóm nhạc rất đặc biệt. Mình hy vọng không chỉ vì một người mà fan sẽ quay lưng lại với cả tập thể còn lại. Mình chắc chắn vẫn tiếp tục ủng hộ nhóm trong tương lai. Chắc chắn. 


Each of your comment is love >_^!

