[POV] Khác


“Khác”, một từ bốn chữ. Đọc xong truyện rồi thì viết vài dòng như đã nói vậy. Cảm giác đó là gì khi mọi thứ trông thật quen nhưng cũng thật xa lạ. Tôi cũng đã từng trải qua rồi chứ. Một cái gì đó lạ lắm khi nhìn đứa bạn mình ngày xưa mà chẳng thể nhận ra nó. Sao mà khác đến thế? Ước gì có thể nói cái “khác” đó là tích cực.

Hồi xưa tôi nhớ bạn dễ thương lắm: da trắng, tóc đen dài cột kiểu đuôi gà, đôi mắt đen không to tròn như là một sự kết hợp hoàn hảo với gương mặt bạn. Nhìn bạn bây giờ với ngày xưa tôi bỗng dưng cảm thấy tiếc. Sáu năm trời đã làm bạn thay đổi. Con người mà tôi từng biết không còn đó nữa. Khác rồi, khác xưa rồi. 

Bạn hài hước, bạn hệt con trai, bạn đá cầu giỏi. Giờ thì sao? Khác, khác xưa rồi. Cô gái đó đã biến mất. Thay vào đó là một người tôi không hình dung được. 

Có ai quan tâm đến cái thứ gọi là “hình tượng” đâu nhỉ, ngày xưa ấy. Vậy mà bây giờ, đứng trước đứa bạn mình chơi với nó từ hồi 3 tuổi cho đến vài ba năm gần đây cũng phải tự hỏi xem mình có nên tin nó không. Cái gì làm cả đám thay đổi, dè dặt và sợ thể hiện bản thân mình như vậy?

Đã từng hát quốc ca thật lớn, thật ra là hét chứ hát thì chưa chính xác lắm. Vậy mà giờ cứ như đọc kinh lầm rầm trong miệng. Tại sao lại “khác” đến thế? 

Time changes, people change.” Thời gian, tàn nhẫn sao bào mòn tất cả. Nó như lưỡi dao sắc cứa đi mọi thứ, đẹp đẽ hay xấu xa. Cái dòng chảy tàn nhẫn đó cứ đi đi mãi, đến lúc nào đó ta chợt dừng lại, nhìn lại thì mọi thứ “khác” mất rồi.

Nói thế chứ không phải ai cũng “khác” kiểu “quằn quại” thế đâu. Có lắm đứa cứ như “vậy” mà ở cái “lé-vờ” khác chứ chẳng chơi. Bởi thế mới dụ dỗ các bạn viết blog với mềnh để mai mốt nhìn lại còn thấy được “À! Nó từng vậy đấy!” thế mà chẳng đứa nào chịu viết.

Each of your comment is love >_^!

